Công nghệ đa phương tiện ra làm gì

Em thích Công nghệ đa phương tiện và định đặt nguyện vọng một vào ngành này của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Em đang chọn ngành và vẫn còn nhiều phân vân. Theo một số người quen tư vấn, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông chưa phải trường top đầu, Công nghệ đa phương tiện cũng chưa phải ngành thế mạnh của trường.

Nhờ anh, chị sinh viên và cựu sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tư vấn giúp em. Em vẫn khá thích trường. Nếu không học ngành này thì trường còn ngành nào thế mạnh nữa ạ?

Phúc

Bạn cần tư vấn gì?

TỔNG QUAN VỀ NGÀNH

Công nghệ đa phương tiện là ngành ứng dụng công nghệ thông tin để sáng tạo, thiết kế, xây dựng những ứng dụng đa phương tiện trong lĩnh vực truyền thông (quảng cáo, truyền hình, Internet…), giải trí (game, điện ảnh, hoạt hình…), y học (mô phỏng, tư vấn khám chữa bệnh từ xa…), giáo dục (học qua mạng Internet, minh họa trực quan…) và nhiều lĩnh vực khác của cuộc sống.

Công việc cụ thể  là sử dụng các kỹ thuật thiết kế và lập trình đồ họa 2D, 3D trên máy tính để thiết kế ấn phẩm đồ họa, làm phim hoạt hình, xây dựng trò chơi điện tử, thiết kế website, quay phim, chụp ảnh, biên tập âm thanh, dựng video, xử lý các kỹ xảo hình ảnh truyền hình, mô phỏng thực tế…

Ngành Công nghệ đa phương tiện được đưa vào đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng từ các tổ chức và doanh nghiệp trên thực tế ngày càng tăng. Hiện nay Công nghệ đa phương tiện được xem là ngành học có tiềm năng theo xu thế phát triển của xã hội.

Ngành học bao hàm các yếu tố kỹ thuật, mỹ thuật và nghệ thuật. Tuy nhiên, sinh viên có năng khiếu mỹ thuật và nghệ  thuật bình thường vẫn có thể theo học ngành này. Quan trọng nhất là phải đam mê, có tính thẩm mỹ và không ngừng sáng tạo.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là một trong số ít trường công lập đào tạo ngành Công nghệ đa phương tiện. Hiện nay cơ sở Học viện tại thành phố Hồ Chí Minh đào tạo hai chuyên ngành có nhu cầu nhân lực cao đó là Thiết kế đa phương tiện và Phát triển ứng dụng đa phương tiện. Trong đó chuyên ngành Thiết kế đa phương tiện tập trung vào thiết kế đồ họa, thiết kế giao diện website và phần mềm, xây dựng kịch bản, biên tập hình ảnh và âm thanh và rất gắn bó với lĩnh vực thời thượng là marketing số (digital marketing). Chuyên ngành Phát triển ứng dụng đa phương tiện thực sự là Công nghệ thông tin chuyên mảng phần mềm liên quan đến nghe nhìn, giải trí, thương mại điện tử, quảng cáo, mô phỏng, thực tại ảo, xử lý đồ họa, kỹ xảo và hình động. Chuyên ngành Phát triển ứng dụng đa phương tiện rất thuận lợi trong việc phát triển các ứng dụng trên điện thoại thông minh, một lĩnh vực rất sôi động và dự báo phát triển rất mạnh trong xu hướng cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Thời gian gần đây có rất nhiều công ty và tổ chức gửi yêu cầu tuyển thực tập sinh và tuyển dụng các sinh viên ngành Công nghệ đa phương tiện với mức lương và phúc lợi cao. Có thể cảm nhận được sức ép từ nhu cầu nhân lực trên thực tế đối với ngành Công nghệ đa phương tiện đang  tăng lên rõ rệt.

Công nghệ đa phương tiện ra làm gì

Vậy ngành công nghệ đa phương tiện là gì? Cơ hội việc làm của ngành này trong tương lai như thế nào? Những nghề nghề liên quan đến ngành học này là gì? Hãy cùng 123job lý giải sức hấp dẫn của ngành này trong bài viết dưới đây.

Hiện nay, ngành công nghệ đa phương tiện đang là một trong những ngành học hấp dẫn, được nhiều bạn trẻ chọn lựa bởi nó đáp ứng xu thế phát triển của xã hội mới. Có lẽ vì vậy, mà ngành học này ngày càng được đầu tư cũng như quan tâm về chất lượng giảng dạy lẫn cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Vậy ngành công nghệ đa phương tiện là gì? Hãy cùng 123job lý giải sức hấp dẫn của ngành công nghệ đa phương tiện là gì này trong bài viết dưới đây.

I. Công nghệ đa phương tiện

Công nghệ đa phương tiện ra làm gì

Công nghệ đa phương tiện

Ngành Công nghệ đa phương tiện là gì, được hiểu chính là ứng dụng công nghệ thông tin để thiết kế và tạo ra các ứng dụng đa phương tiện trong nhiều lĩnh vực. Ngành công nghệ thông tin là gì thường sử dụng kỹ thuật thiết kế đồ họa và lập trình ấn phẩm, họa báo liên quan đến ngành thiết kế đa phương tiện có thể tạo ra nhiều loại ấn phẩm, đồ họa. phim hoạt hình, trò chơi điện tử, thậm chí là mô phỏng thực tế ảo hay các hiệu ứng đặc biệt truyền hình… Do đó, lĩnh vực ứng dụng đa phương tiện rất đa dạng. Nó có thể là trong các lĩnh vực truyền thông, giải trí, giáo dục, và thậm chí cả y học. Vì ngành công nghệ đa phương tiện là gì liên quan mật thiết đến yếu tố nghệ thuật nên các bạn trẻ muốn làm việc trong ngành công nghệ đa phương tiện là gì cần có nhiệt huyết và tư duy sáng tạo không ngừng.

II. Việc làm dành cho ngành học

Với xu hướng bùng nổ của kỹ thuật số, ngành công nghệ đa phương tiện là gì cũng sẽ có nhiều cơ hội để phát triển. Sinh viên theo học chuyên ngành này phải đối mặt với nhiều vị trí trong các lĩnh vực khác nhau. Với việc được trang bị nhiều kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết sinh viên có thể  làm việc trong các công ty như truyền hình viễn thông và thiết kế công nghiệp.

1. Thiết kế truyền thông đa phương tiện

Công nghệ đa phương tiện ra làm gì

Liên quan đến thiết kế

Tùy theo khả năng và kinh nghiệm họ có thể đảm nhiệm các vị trí như giám đốc sáng tạo, giám đốc kỹ sư thiết kế quảng cáo… Cụ thể có những công việc mà sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ đa phương tiện là gì có thể theo đuổi. các ấn phẩm đa phương tiện khác nhau như hình ảnh động 2D, 3D Flash hay thiết kế hình ảnh trang web,… Vì vậy, các chuyên gia kỹ thuật Kỹ sư ngành công nghệ đa phương tiện là gì rất đa năng họ có thể  lên ý tưởng và sản xuất nhiều ấn phẩm khác nhau để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

2. Kỹ sư thiết kế đồ họa

Các nhà thiết kế đồ họa sẽ thiết kế các hình ảnh bảng hiệu, logo, quảng cáo,... Tùy theo nội dung và ý đồ của khách hàng hay nhà cung cấp mà họ nhất định phải tạo ra những sản phẩm độc đáo và ấn tượng là công việc mà sinh viên ngành công nghệ đa phương tiện là gì có thể lựa chọn.

3. Thiết kế bao bì ấn phẩm

Công nghệ đa phương tiện ra làm gì

Thiết kế bao bì ấn phẩm

Hiện nay, nhiều công ty đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu sản phẩm. Thông qua việc thiết kế các ấn phẩm truyền thông và bao bì họ muốn tạo dấu ấn riêng và tăng độ nhận diện thương hiệu. Vì vậy, đối với sinh viên ngành công nghệ đa phương tiện là gì thì đây chính là cơ hội việc làm béo bở mà họ có được khi thực hiện lên ý tưởng cho các bao bì, ấn phẩm của sản phẩm tại các doanh nghiệp.

4. Giảng viên đào tạo

Bạn là người có học lực tốt, có những chứng chỉ bằng cấp cao liên quan đến ngành công nghệ đa phương tiện là gì này và có hiểu biết nhất định về chương trình đào tạo thuộc ngành công nghệ đa phương tiện là gì hoặc các ngành nghề liên quan tại các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Công việc này ngoài đòi hỏi kiến thức chuyên môn ứng viên còn phải đáp ứng thêm các điều kiện về nghiệp vụ sư phạm.

5. Nhà phát triển ứng dụng

Công nghệ đa phương tiện ra làm gì

Nhà phát triển ứng dụng

Các ứng dụng hay game đang ngày càng trở nên phổ biến, thịnh hành và được ưa chuộng hơn trước rất nhiều. Sinh viên ngành công nghệ đa phương tiện là gì có thể tham gia vào việc sáng tạo, thiết kế, phát triển các phần mềm ứng dụng cho các doanh nghiệp hoặc tự phát triển những ứng dụng riêng chất lượng, sau đó sẽ bán lại cho người khác hoặc kinh doanh trên ứng dụng đó. Và đây chính là công việc đang được nhiều sinh viên ngành công nghệ đa phương tiện là gì theo đuổi và gắn bó lâu dài.

Xem thêm: Product roadmap là gì? Cách tạo Product roadmap đơn giản mà trực quan nhất

III. Những trường đào tạo ngành công nghệ đa phương tiện là gì?

Sau khi hiểu rõ ngành công nghệ truyền thông là gì chắc hẳn nhiều bạn sẽ ăn khoăn không biết nên chọn trường nào để học chuyên ngành này và mục đích học ngành  công nghệ truyền thông là gì? Dưới đây là một số gợi ý về các trường và cơ sở đào tạo ngành công nghệ đa phương tiện là gì tốt nhất hiện nay. 

1. Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông

Công nghệ đa phương tiện ra làm gì

Trường học hàng đầu

Học viên được biết đến là một trong những đơn vị đào tạo hàng đầu cả nước về đào tạo ngành công nghệ truyền thông là gì là Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, đây là một trong những lựa chọn hấp dẫn cho những ai mong muốn theo đuổi ngành công nghệ truyền thông là gì này. Trường có các cơ sở đào tạo tại Hà Nội và TP.HCM để sinh viên các vùng miền có thể dễ dàng theo học. Tại đây, sinh viên được học tập trong môi trường đào tạo chuyên nghiệp trang thiết bị phần mềm hiện đại đáp ứng nhu cầu thực tiễn về chuyên môn đa phương tiện. Không chỉ vậy, trường cũng có các câu lạc bộ liên quan đến ngành công nghệ truyền thông là gì để sinh viên có thể tham gia và tích lũy kinh nghiệm.

2. Đại học Công nghiệp Hà Nội

Công nghệ đa phương tiện ra làm gì

Đại học Công nghiệp Hà Nội

Đại học Công nghiệp Hà Nội cũng là một sự lựa chọn hấp dẫn cho các bạn trẻ muốn theo đuổi ngành công nghệ truyền thông là gì hiện nay. Sinh viên sau khi tốt nghiệp đi làm đều sẽ được trang bị nền tảng kiến thức vững chắc từ kỹ thuật đến việc xử lý dữ liệu đa phương tiện, thiết kế đến phát triển các phần mềm ứng dụng công nghệ. Đồng thời các bạn cũng được bồi dưỡng những kỹ năng cơ bản đủ điều kiện để làm việc tại các công ty đa văn hóa và đa quốc gia, phù hợp với những gì mà các bạn đã học được về ngành công nghệ truyền thông là gì trước đó.

3. Đại học Kiến trúc Hà Nội

Công nghệ đa phương tiện ra làm gì

Đại học Kiến trúc Hà Nội

Ngành công nghệ truyền thông là gì của Đại học kiến trúc Hà Nội thuộc một phần của khoa Công nghệ thông tin và khoa Nội thất Mỹ thuật công nghiệp. Chương trình đào tạo của trường được hợp tác cũng như học tập chương trình đào tạo của nhiều nước tân tiến nhất hiện nay về ngành công nghệ truyền thông là gì. Do vậy, sinh viên ngành công nghệ truyền thông là gì này của trường sẽ được được trải nghiệm chương trình học tiên tiến, liên kết nước ngoài, dễ dàng giao lưu kết nối và đáp ứng xu thế hiện đại và nguồn nhân lực chất lượng cao.

IV. Sự khác biệt của truyền thông đa phương tiện và công nghệ đa phương tiện

1. Truyền thông đa phương tiện

Công nghệ đa phương tiện ra làm gì

Truyền thông đa phương tiện

Đối với ngành truyền thông đa phương tiện thì sinh viên theo học chuyên ngành này sẽ được trang bị đầy đủ kiến ​​thức nền tảng về mỹ thuật và công nghệ thông tin. Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị kiến ​​thức chuyên sâu về kỹ năng báo chí quảng cáo và truyền thông. Có kỹ năng viết các ấn phẩm báo chí thiết kế sách báo lên tập tạo nội dung video thiết kế web.

2. Ngành công nghệ đa phương tiện

Công nghệ đa phương tiện là một ngành học được thiết kế đặc biệt để kết hợp nghệ thuật và kỹ thuật. Cụ thể hơn là công nghệ thông tin và truyền thông. Trong quá trình học tập tại trường sinh viên sẽ có được những kiến ​​thức và kỹ năng cơ bản cần thiết để làm việc trong nhiều tổ chức và công ty. Như: truyền hình thiết kế công nghiệp, công nghệ thông tin và viễn thông giải trí điện ảnh quảng cáo kiến ​​trúc thời trang. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra nhiều sản phẩm đa phương tiện khác nhau như: dịch vụ và nội dung trên mạng đa phương tiện, trò chơi web, quảng cáo phim đồ họa 2D, 3D,....

Công nghệ đa phương tiện ra làm gì

Ngành công nghệ đa phương tiện

Sự khác biệt giữa ngành công nghệ truyền thông là gì và ngành đa phương tiện cụ thể truyền thông như sau: Công nghiệp đa phương tiện là một ngành mới kết hợp giữa tính thẩm mỹ và tính ứng dụng của sản phẩm vào đời sống. Sinh viên  theo học chuyên ngành công nghệ truyền thông là gì này cần phải có óc thẩm mỹ óc sáng tạo đam mê ham học hỏi tìm hiểu kiến ​​thức. Hơn nữa cần phải kiên trì rèn luyện kỹ năng sử dụng phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Sinh viên ngành công nghệ truyền thông là gì nên được tiếp cận với các công nghệ mới điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công việc của bạn trong việc thực hiện các ý tưởng sáng tạo. Mặt khác với những người cá tính nhút nhát trong giao tiếp cũng có thể thành công với công việc của ngành công nghệ truyền thông là gì.

Xem thêm: Machine Learning là gì? Liệu nó có phải xu hướng phát triển của tương lai

V. Tìm việc làm Ngành công nghệ đa phương tiện tại 123job

Công nghệ đa phương tiện ra làm gì

Tuyển dụng

Nhu cầu cao về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành công nghệ đa phương tiện là gì hiện đang ngày càng cần thiết, trong khi đó, số lượng học viên theo ngành công nghệ đa phương tiện là gì mỗi năm lại không đủ để đáp ứng được nhu cầu trên. Do vậy, những bạn trẻ theo học ngành công nghệ đa phương tiện là gì sẽ có rất nhiều cơ hội để tìm kiếm và lựa chọn việc làm. Nếu các bạn đam mê và sẵn sàng để theo đuổi ngành công nghệ đa phương tiện là gì hãy trau dồi và tích lũy kiến thức kinh nghiệm ngay từ bây giờ để sở hữu mức lương hấp dẫn nhất. 

Mỗi ngày hàng ngàn việc làm ngành công nghệ đa phương tiện là gì được chúng tôi cập nhật liên tục trên 123job.vn để tìm kiếm được những vị trí việc làm phù hợp nhất với mong muốn của bản thân nhé.

VI. Kết luận

Qua bài viết trên, 123job đã mang đến cho bạn đọc những thông tin vô cùng bổ ích về vị trí công việc cũng như cơ hội việc làm trong tương lai của ngành công nghệ đa phương tiện là gì. Hơn nữa, chúng tôi cũng so sánh hai ngành học hấp dẫn nhất hiện nay là ngành công nghệ đa phương tiện là gì và truyền thông đa phương tiện. Hy vọng rằng bạn đọc hãy đón nhận bài viết một cách cởi mở nhé. 

Bài viết nhiều người đọc

123job.vn - Dream jobs, great places to work, high salary

123job.vn - Trao cơ hội cho hàng triệu người với những công việc mơ ước với môi trường làm việc chuyên nghiệp và mức lương tốt nhất.

Với sứ mệnh: Cung cấp các thông tin việc làm, review công ty hấp dẫn, dịch vụ tư vấn tuyển dụng xác thực và chất lượng cho nhà tuyển dụng và người lao động, chúng tôi luôn tận tâm tận lực, không ngừng sáng tạo nhằm đem lại chất lượng dịch vụ hàng đầu, giúp tất cả mọi người có được một công việc phù hợp nhất.

Tự hào: Là trang tuyển dụng uy tín, là cầu nối của hàng triệu người tìm việc và nhà tuyển dụng.

Giá trị cốt lõi:

  • Luôn chủ động và sáng tạo, lấy công nghệ làm nền tảng cốt lõi để phát triển dịch vụ.
  • Chuyên nghiệp & tận tâm với khách hàng và người tìm việc bằng những dịch vụ tốt nhất.
  • Làm việc chính trực, tuân thủ các nguyên tắc đạo đức, không vụ lợi cá nhân và luôn đặt lợi ích của công ty lên hàng đầu.

Nếu bạn đang muốn kết nối với những nhà tuyển dụng uy tín hàng đầu Việt Nam, đừng ngần ngại hãy TẠO CV NGAY để tăng gấp 5 lần cơ hội có được công việc với mức lương tốt nhất nhé!

Chủ đề nổi bật

Dành cho người tìm việc

Dành cho nhà tuyển dụng

  • Quản Lý Dự Án Cảnh Quan
  • Danfoss Industries Pte Ltd Representative Office
  • Engine Systems
  • Cty TNHH Đất Mới
  • Công Ty TNHH Y&Y Automotive
  • Công Ty TNHH TM Thép
  • khu công nghiệp nhơn hòa
  • Công Ty TNHH Dây Cáp
  • Công Ty Tnhh Dewberry (Việt
  • Công Ty Tnhh Nhựa Tân
  • Thời Trang Eleanor
  • Công Ty TNHH Dầu Nhờn
  • Công Ty CP 3S Dent
  • Có thu nhập cao
  • Direct Payment
  • Stech Unlimited Solution
  • Công Ty TNHH Chống Thấm
  • Công Ty CP Xi Măng
  • Công Ty TNHH Thảo Nguyên
  • Công Ty TNHH Nguyên Vạn
  • Công Ty TNHH MTV Vĩnh
  • Công Ty TNHH Ki .Works
  • Công Ty TNHH Kỹ Nghệ
  • Công Ty TNHH Nhựa An
  • Công Ty TNHH TM SX
  • Nhân viên nữ bán hàng tại hà nội
  • Huyện an dương thành phố hải phòng
  • Công Ty TNHH Phú Cơ
  • Công Ty CP Osr Việt
  • Công Ty TNHH ITAS
  • Phiên dịch tiếng campuchia
  • Win Capital
  • CN Phía Nam – Công
  • Thiết Bị Y Tế Gia
  • Nhân viên cơ khí khuôn mẫu
  • Huyện kim thành tỉnh hải dương
  • Phòng Khám Chuyên Khoa YHCT
  • Công Ty TNHH Buymed Logistics
  • Công Ty TNHH Amacons Long
  • Công Ty Cổ Phần 6D
  • Công Ty CP Xd Giao
  • Công Ty TNHH Vân Nga
  • Công ty CP Anh Ngữ
  • Công Ty TNHH Thành Bưởi
  • Công Ty TNHH TM Long
  • House
  • Công ty TNHH EIP
  • Công Ty TNHH P.M.C
  • Citilink - Công Ty Cổ
  • Công Ty TNHH Platel Vina

Học công nghệ đa phương tiện làm gì?

- Có thể tự tạo lập doanh nghiệp và tìm kiếm cơ hội kinh doanh các sản phẩm đa phương tiện. - Có thể trở thành cán bộ nghiên cứu, cán bộ giảng dạy về lĩnh vực đa phương tiện tại các Viện, Trung tâm nghiên cứu và các cơ sở đào tạo; - Có thể tiếp tục học tiếp lên trình độ Sau đại học trong nước hoặc ở nước ngoài.

Ứng dụng công nghệ đa phương tiện là gì?

Công nghệ đa phương tiện là ngành ứng dụng công nghệ thông tin để sáng tạo, thiết kế, xây dựng những ứng dụng đa phương tiện trong lĩnh vực truyền thông (quảng cáo, truyền hình, Internet…), giải trí (game, điện ảnh, hoạt hình…), y học (mô phỏng, tư vấn khám chữa bệnh từ xa…), giáo dục (học qua mạng Internet, minh họa ...

Phương tiện công nghệ là gì?

Công nghệ đa phương tiện là ngành được thiết kế đặc biệt với sự kết hợp giữa nghệ thuật và kỹ thuật. Cụ thể trong đó là công nghệ thông tin và truyền thông. Khi theo học tại trường đại học, sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết để làm việc tại các tổ chức, doanh nghiệp nhiều ngành.

Công nghệ đa phương tiện trường gì?

Công nghệ Đa phương tiện là một ngành ứng dụng lĩnh vực công nghệ thông tin để tạo ra các ứng dụng đa phương tiện trong lĩnh vực truyền thông, giải trí, y học và giáo dục cùng rất nhiều lĩnh vực khác. Các ứng dụng trong Công nghệ Đa phương tiện chủ yếu là sử dụng kỹ thuật thiết kế và lập trình đồ họa (2D, 3D…)